5 thói quen mỗi ngày giúp trí nhớ của bạn tốt hơn

Trí thông minh không phải chỉ là bẩm sinh, mà nó cũng trải qua một quá trình rèn luyện để ngày càng phát triển hơn.

Trí thông minh không phải chỉ là bẩm sinh, mà nó cũng trải qua một quá trình rèn luyện để ngày càng phát triển hơn. Vậy phải làm thế nào để rèn luyện trí thông minh? Đó không phải là một câu hỏi quá khó, vì có khá nhiều cách để rèn luyện bộ não và trí thông minh của chúng ta. Nhưng vấn đề là bạn có kiên trì rèn luyện và biến chúng thành thói quen mỗi ngày hay không.

1. Hãy có 10 ý tưởng mỗi ngày

Hãy luôn có ý tưởng trong đầu, hãy nghĩ về một cách kinh doanh nào đó mới mẻ, nghĩ về ý tưởng cho một bộ phim … Bất kể ý tưởng đó của bạn điên rồ như thế nào, nhưng đó là cách để bộ não của bạn “tập thể dục”. Cũng giống như cơ bắp, nếu bạn muốn nó phát triển thì hãy tập thể dục mỗi ngày. Biết đâu đấy bạn lại nảy ra một ý tưởng startup mới và thay đổi cuộc sống của chính mình.

2. Đọc báo

Đọc báo để tiếp thu thêm kiến thức và cập nhật tình hình thế giới xung quanh chúng ta. Bạn cũng sẽ học được cách để phân tích sự việc theo ý kiến cá nhân của mình và xâu chuỗi các sự kiện. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ có nhiều câu chuyện để nói với bạn bè của mình hơn.


3. Đọc một chương trong một cuốn tiểu thuyết

Khác với việc đọc báo để cập nhật tin tức, việc đọc tiểu thuyết giúp rèn luyện trí tưởng tượng của bạn. Mục tiêu là đọc một cuốn sách trong một đến hai tuần, bạn sẽ cảm thấy sự khác biệt rõ rệt sau khi đọc xong một cuốn tiểu thuyết.

4. Xem những video truyền cảm hứng

Bạn muốn thay đổi bản thân và những thói quen thường ngày? Hãy thay đổi từ trong suy nghĩ của mình bằng cách xem những video truyền cảm hứng của các nhà diễn giả nổi tiếng thế giới. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những video về các cuộc hội thảo TED hay các video của Khan Academy, chúng sẽ giúp bạn thay đổi cách nhìn của bản thân và giúp bạn có thêm quyết tâm để thay đổi.

5. Học thêm những kiến thức mới không phải từ sách vở

Với sự phát triển của internet hiện nay, có rất nhiều cách để chúng ta có thể tiếp thu thêm các kiến thức mới mà không cần đến sách vở. Facebook có thể là một nguồn kiến thức rất lớn nếu biết khai thác. Ví dụ như bạn có thể follow các fanpage khoa học, tham gia vào một group khoa học để có thể học thêm các kiến thức khoa học mới. Và tất nhiên việc học trên Facebook sẽ thú vị hơn học với sách vở khô khan rất nhiều.
nguồn: genk.vn

Nhận xét