Chia sẻ đơn xin việc bằng tiếng anh qua email


Một lá thư xin việc không chỉ đơn thuần là tờ giấy lót đường cho bộ CV xin việc hoàn hảo của bạn, mà nó còn có vai trò quan trọng trong việc gây ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng. Sau đây chúng tôi có bài viết hướng dẫn nói về những nội dung nên có và cách viết nên một lá thư xin việc hoàn chỉnh.

Điều đầu tiên mà một nhà tuyển dụng tiềm năng nhìn vào sẽ là thư xin việc. Việc này không chỉ hỗ trợ cho bản sơ yếu lý lịch (CV) của bạn mà còn là cơ hội để nhà tuyển dụng thấy được rằng hồ sơ của bạn nổi bật hơn các ứng viên khác và đưa bạn vào vòng phỏng vấn tiếp theo.

Bạn cũng nên tránh việc dành quá nhiều thời gian cho thư xin việc mà quên mất rằng cũng nên đầu tư vào các chi tiết khác quan trọng hơn trong CV. Sau đây là những hướng dẫn hữu ích của chúng tôi dành cho những ai cần một chút cảm hứng để biết mình cần viết gì và chỉnh sửa một lá thư xin việc như thế nào – tất nhiên đây chỉ là những mẫu để giúp bạn có thêm ý tưởng, không nên ghi lại giống như vậy trong thư của bạn nếu không muốn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Đây là ý tưởng tốt cho những ngành như kinh doanh, luật, kế toán và ngành bán lẻ. Đối với những ngành cần nhiều tính sáng tạo hơn thì một lá thư như thế này có thể sẽ kém hấp dẫn, thậm chí chống lại bạn trước nhà tuyển dụng.

Đơn xin việc tiếng Anh qua email:

Dear Mr Black,


Please find enclosed my CV in application for the post advertised in the Guardian on 30 November.
The nature of my degree course has prepared me for this position. It involved a great deal of independent research, requiring initiative, self-motivation and a wide range of skills. For one course, [insert course], an understanding of the [insert sector] industry was essential. I found this subject very stimulating.


I am a fast and accurate writer, with a keen eye for detail and I should be very grateful for the opportunity to progress to market reporting. I am able to take on the responsibility of this position immediately, and have the enthusiasm and determination to ensure that I make a success of it.


Thank you for taking the time to consider this application and I look forward to hearing from you in the near future.
Yours sincerely

Bản dịch tiếng Việt

Gửi ngài Black,
Rất mong ngài hãy xem hồ sơ xin việc của tôi ứng tuyển cho vị trí làm việc được đăng trên tờ Guardian ngày 30 tháng 11.
Tôi đã trải qua một khóa học và có được chứng nhận, nó thích hợp với vị trí mà ngài đang tuyển dụng. Để hoàn tất khóa học đòi hỏi cần nhiều sự nghiên cứu độc lập, sự chủ động, nỗ lực của bản thân và nhiều kỹ năng khác. Với khóa học [điền tên khóa học] sự hiểu biết về ngành [tên ngành] là rất cần thiết.
Tôi có kỹ năng viết nhanh và chính xác, khả năng phân tích sắc sảo và tôi rất vinh dự nếu được trao cơ hội cho công việc báo cáo tình hình thị trường. Tôi có thể đảm nhiệm vị trí này ngay khi có cơ hội, và quyết tâm đạt được sự thành công đối với công việc này.
Rất cảm ơn vì đã dành thời gian để xem xét hồ sơ của tôi và mong sớm nhận được thông tin từ ngài.
Trân trọng

nguồn: vforum

Nhận xét